Sau khi nâng ngực bao lâu thì được tập Yoga?

Yoga là bộ môn được đông đảo chị em yêu thích và luyện tập. Không chỉ đem lại cơ thể dẻo dai khoẻ mạnh. Mà còn giúp tâm hồn thư thái, tươi trẻ. Nhiều bạn thắc mắc không biết nâng ngực bao lâu tập yoga được và không để lại biến chứng. Tuệ Giang sẽ giải đáp thắc mắc qua bài này nhé!

1. Một số lưu ý sau khi nâng ngực

Phẫu thuật thẩm mỹ ngực là biện pháp hiệu quả giúp cải thiện vòng 1. Đồng thời khắc phục những khuyết điểm gặp phải như: ngực lệch, chảy xệ…Sau khi tiến hành nâng ngực, các dây thần kinh chịu ảnh hưởng cần thời gian để hồi phục. Bạn cần lưu ý:
  • Lắng nghe cơ thể sau phẫu thuật: chính bạn là người hiểu rõ cơ thể mình nhất hơn bác sĩ. Vì hằng ngày quan sát và theo dõi các thay đổi của bản thân. Nên bạn hãy dành nhiều thời gian chăm sóc, để cơ thể hồi phục sau phẫu thuật. Nếu thấy thay đổi gì hãy báo với bác sĩ để được tư vấn và xử lý sớm. Khi ngực ổn định, bạn bắt đầu vận động nhẹ nhàng. Nếu luyện tập thể dục thể thao nên chọn bài tập nhẹ nhàng, động tác đơn giản. Rồi tăng từ từ cường độ theo thời gian và quan sát cơ thể.
  • Tiến hành massage ngực hàng ngày: để bầu ngực mềm mại và sớm tự nhiên. Bạn cần tiến hành massage ngực hàng ngày đều đặn sáng và tối.
  • Có chế độ ăn uống hợp lý: chế độ ăn đóng vai trò quan trọng sau hậu phẫu. Giúp bạn rút ngắn thời gian hồi phục. Nên bổ sung nhiều chất sơ, không ăn thực phẩm gây sẹo…

2. Nâng ngực có tập yoga được không?

Nâng ngực có tập yoga được không? Nâng ngực bao lâu tập yoga? Là những câu hỏi mà rất nhiều chị em liên hệ tới Tuệ Giang cần được tư vấn, giải đáp. 4 Bí Mật Chọn Đồ Tập Yoga Đúng Chuẩn Chuyên Gia • Leep.app Theo nhận định của bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật tạo hình, sau phẫu thuật nâng ngực hoàn toàn có thể tập yoga cũng như tham gia các môn thể thao như bơi lội, tập gym, chạy bộ,… Tuy nhiên nâng ngực bao lâu có thể tập được yoga phải căn cứ vào tình trạng sức khỏe, quá trình hồi phục sau phẫu thuật và dạng bài tập yoga bạn lựa chọn.

3. Sau khi nâng ngực bao lâu thì được tập Yoga?

Nâng ngực là giải pháp cải thiện kích thước vòng 1, khắc phục các khuyết điểm ở ngực nhanh chóng và hiệu quả nhất. Vậy sau nâng ngực có tập Yoga được không? Chuyên gia cho biết, sau phẫu thuật nâng vòng 1 chị em có thể tập Yoga hoặc các môn thể thao khác như tập gym, chạy bộ,… Giảm 50% Học Phí Khi Giới Thiệu Người Thân Học Yoga Gò Vấp Yoga là bộ môn giúp chúng ta có sức khỏe tốt, tăng sức dẻo dai, giữ gìn vóc dáng săn chắc hiệu quả. Tuy nhiên sau phẫu thuật nâng ngực, vết mổ chưa lành, vùng can thiệp sẽ hơi sưng đau, căng tức nhẹ. Đây là hiện tượng bình thường khi cơ thể chưa thích nghi với chất liệu lạ, cần có thời gian để túi ngực bám dính, hoà hợp với cơ thể. Vì thế nếu bạn vận động trong thời gian này sẽ khiến vết thương lâu lành, dễ rách vết mổ gây chảy máu, các cơ bị đau và có thể làm túi ngực bị lệch vẹo. Vậy nâng ngực bao lâu thì tập Yoga được? Thông thường, sau nâng ngực khoảng 4 – 6 tuần, vết thương hồi phục, vùng ngực dần ổn định, bạn có thể vận động trở lại. Tuy nhiên các vận động thể dục thể thao mạnh thì bạn vẫn chưa được phép thực hiện. Các môn thể dục như tập Yoga, tập gym, chạy bộ, bơi lội cần có thời gian nghỉ ngơi lâu hơn mới nên tập luyện. Tuỳ thuộc vào cơ địa sức khoẻ và quá trình hồi phục của mỗi người, sau khoảng 3 – 6 tháng nâng ngực bạn có thể bắt đầu các bài tập Yoga. Để biết chính xác thời gian tập luyện an toàn sau nâng ngực bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.

4. Tập luyện Yoga sau nâng ngực như thế nào an toàn?

Ngoài thời gian sau nâng ngực bao lâu tập yoga được thì chị em nên chú ý các điều dưới đây để đảm bảo an toàn.
  • Bạn nên bắt đầu tập từ từ, không vội vàng, không nên nóng vội tập luyện khi cơ thể chưa hoàn toàn hồi phục tránh làm ảnh hưởng đến vùng ngực.
  • Nên thực hiện các bài tập nhẹ nhàng, đơn giản, ít vận động vùng cơ ngực. Tránh các động tác nằm sấp, va chạm vào vùng ngực.
  • Nên lựa chọn các bài tập có động tác đơn giản với tần suất phù hợp và sau đó có thể tăng dần đến khi cơ ngực không còn đau, căng cứng.
  • Nên tập theo sự hướng dẫn của huấn luyện viên và nên tập các bài tập dành riêng cho người nâng ngực.
Để ngực hồi phục ổn định, vào form dáng chuẩn thì chị em cần kiên trì mặc áo định hình từ 1 – 3 tháng và chăm sóc hậu phẫu đúng cách theo chỉ định của bác sĩ.

5. Các bài tập yoga phù hợp sau khi nâng ngực

Không phải bài tập yoga nào cũng phù hợp với đối tượng nâng ngực. Chọn sai bài tập, tập sai kỹ thuật hay tập luyện quá sớm sẽ khiến cho vùng ngực lâu hồi phục, sưng đau, có thể dẫn đến hiện tượng chạy túi ngực hay biến chứng. Dưới đây là một số bài tập yoga phù hợp nhất sau khi phẫu thuật nâng ngực mà bạn có thể áp dụng mỗi ngày.

5.1. Tập ngồi thiền

Đây được xem là bài tập cơ bản nhất của yoga giúp điều hòa khí huyết, thả lỏng, giãn nở các cơ và giúp tinh thần thoải mái, tỉnh táo . Yoga kết hợp thiền - giải phóng sức mạnh tâm trí trị liệu ung thư Bạn ngồi trên sàn, giữ thẳng lưng, đầu thẳng, 2 tay thả lỏng và thực hiện hít thở sâu. Thực hiện tư thế này trong khoảng 5-7 phút.

5.2. Tư thế cây

Tư thế cây giúp bạn luyện tập khả năng giữ thăng bằng rất tốt, tăng cường săn chắc cho phần đùi, bắp chân và cơ bụng. Mỗi ngày một tư thế Yoga | 5-Tư thế cây xanh - YOGALINK Bạn đứng thẳng, 2 tay chắp trước ngực, dồn trọng lượng cơ thể vào chân phải, đặt lòng bàn chân trái lên đùi phải. Giữ thăng bằng khoảng 30 giây rồi thực hiện tương tự với bên còn lại.

5.3. Tư thế ngồi xoay người

Động tác yoga này nhằm tăng cường trao đổi chất trong cơ thể, thon gọn, săn chắc vùng bụng. Thực hiện động tác theo các bước dưới đây: Chiến thắng cơn đau lưng với 6 bài tập Yoga cơ bản tại nhà
  • Ngồi trên sàn, giữ thẳng lưng, duỗi 2 chân
  • Thực hiện vắt chéo chân trái qua đùi phải đồng thời gập gối phải, giữ gối phải thẳng
  • Đặt cùi chỏ tay phải lên gối trái và tay trái đặt trên sàn phía sau lưng
  • Vặn người qua bên trái càng nhiều càng tốt, giữ mông cố định trên sàn. Giữ như vậy khoảng 40-60 giây rồi đổi bên.
Trên đây là 3 bài tập yoga đơn giản, nhẹ nhàng, ít tác động tới phần cơ ngực vì thế sau nâng ngực bạn có thể thực hiện. Tuy nhiên bạn nên có huấn luyện viên hướng dẫn cụ thể, chính xác hơn về kỹ thuật cũng như lên thời gian, chương trình tập luyện riêng phù hợp với người nâng ngực.

6. Các lưu ý cần biết khi vận động sau nâng ngực

Không chỉ chú ý tới thời gian nâng ngực bao lâu tập yoga thì đối với những cô nàng năng động, và có niềm đam mê với thể thao khác cũng cần lưu tâm. Thời gian trung bình để bạn có thể tập luyện sau nâng ngực khoảng 3-6 tháng tùy vào cơ địa của từng người. Bên cạnh đó, bạn cần đặc biệt ghi nhớ những lưu ý được giới chuyên môn khuyến cáo với trường hợp có mong muốn tập luyện sau nâng ngực dưới đây:
  • “Lắng nghe cơ thể bạn” – Không nên nóng lòng tập luyện khi cơ thể chưa thực sự hồi phục hoàn toàn, tránh ảnh hưởng tới vết mổ, quá trình hồi phục cũng như kết quả thẩm mỹ sau nâng ngực.
  • Thực hiện các động tác nhẹ nhàng, ít vận động cơ ngực, tuyệt đối tránh động tác, va chạm mạnh vào vùng ngực, động tác nằm sấp. Tránh các môn thể thao như aerobics, zumba, gym với các dụng cụ nặng, sắc nhọn.
  • Bạn nên chọn những bài tập sử dụng cơ đùi, chân, mông, bụng giúp cơ thể săn chắc, dẻo dai, lưu thông khí huyết hay bài tập thiền, tập thở giúp tinh thần thoải mái, đầu óc thư giãn.
  • Để cơ thể dần thích nghi với chế độ tập luyện, bạn nên lựa chọn bài tập có động tác đơn giản nhất, thời gian và tần suất phù hợp. Sau đó bạn có thể tăng dần tần suất, cường độ tập luyện và bài tập nâng cao hơn.

Thông tin về Tuệ Giang Yoga

Theo dõi các kênh thông tin của Tuệ Giang Yoga