Những lợi ích của việc đổ mồ hôi với Yoga Hot (Yoga nóng)

Tuy nhiên, với nhiệt độ cao trong quá trình tập luyện, yoga nóng còn đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện sức khỏe tim, phổi và cơ bắp của bạn, thậm trí tốt hơn so với các loại hình workout thông thường. Bạn có tò mò rằng “ Tại sao Yoga nóng lại làm được như vậy?” Bài viết dưới đây sẽ mang đến cho bạn cái nhìn sâu sắc hơn về loại hình workout gây đổ mồ hôi này và những phương pháp giúp bạn bắt đầu tập luyện.

1. Yoga nóng là gì?

Bạn có thể đọc được ở một số nơi cho rằng, Yoga nóng và Bikram Yoga là 2 cách gọi khác nhau của cùng 1 loại hình yoga. Nhưng, sự thực hoàn toàn không phải vậy. Bikram yoga, được phát triển bởi yogi có tên Bikram Choudhury. Loại hình yoga này yêu cầu phòng tập có nhiệt độ lên đến 105 độ F (41 độ C) với độ ẩm 40%. Nó bao gồm 26 tư thế và 2 bài tập thở. Chuỗi bài tập của Bikram yoga thường kéo dài khoảng 90 phút. Mặt khác, yoga nóng được tập trong một căn phòng thông thường với nhiệt độ được điều chỉnh tùy vào mong muốn của người tập và người hướng dẫn. Khi đó, nhiệt độ có thể dao động từ 80-100 độ F ( 27- 38 độ C). The heat of hot yoga can be very good — but also risky for some people -  The Washington Post Yoga nóng bao gồm rất nhiều tư thế khác nhau, thời gian tập chuỗi tư thế này cũng thay đổi phụ thuộc vào phòng tập. Không giống phong cách có phần mạnh mẽ và khắc nghiệt của Bikram Yoga, yoga nóng thường được tập cùng nhạc cũng như sự trò chuyện của mọi người trong lớp học yoga. Số người theo Bikram yoga trong những năm gần đây giảm đáng kể. Thay vào đó, người tập có xư hướng theo yoga nóng nhiều hơn, vì thường mô tả phòng tập yoga nóng của họ là phòng “Bikram yoga”. Vì thế, hãy đọc mô tả loại hình yoga cẩn thận trước khi đăng ký tập luyện.

2. Lợi ích của yoga nóng?

Nếu được thực hiện 1 cách chính xác và an toàn, yoga nóng sẽ đem lại những lợi ích tuyệt vời dưới đây:

2.1. Tăng cường sự dẻo dai

Như bạn biết, các động tác tập kéo giãn cơ nóng tốt hơn nhiều so với lạnh. Và yoga nóng cũng áp dụng nguyên lý này, từ đó, khiến các động tác trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Nhiệt độ giúp bạn dễ kéo giãn cơ bắp hơn và đạt được những tư thế mong muốn. Découvrez le Hot Yoga Trong 1 nghiên cứu năm 2013 về yoga nóng, sau 8 tuần tập luyện, người tập đạt được sự dẻo dai ở phần lưng dưới, vai và gân tốt hơn so với nhóm không tập.

2.2. Đốt cháy calo

Một người nặng 160 pound (khoảng 72 kg) có thể đốt 183 calo trong 1 giờ tập yoga truyền thống. Và lượng calo này sẽ được giải phóng nhiều hơn với nhiệt độ cao. What is hot yoga? | Live Science Tuy nhiên, theo nghiên cứu của Đại học Colorado State, lượng calo được đốt cháy có thể lên đến 460 với nam và 330 với nữ sau 90 phút tập Bikram yoga. Yoga nóng, cả kể khi không khắc nghiệt như Bikram yoga, vẫn có thể đốt nhiều calo hơn so với các loại hình yoga truyền thống thông thường.

2.3. Tăng độ chắc khỏe cho xương

Các động tác đòi hỏi sự nâng đỡ cơ thể trong những tư thế đặc biệt có thể giúp tăng độ chắc khỏe cho xương. Đặc biệt, đây sẽ là phương pháp hứa hẹn nhiều lợi ích cho người già và phụ nữ tiền mãn kinh, khi độ chắc của xương ở đối tượng này giảm rõ rệt. HD wallpaper: pose, group, Yoga | Wallpaper Flare Trong 1 nghiên cứu năm 2014, việc tập yoga nóng trong hơn 5 năm đã giúp những phụ nữ này khi đến độ tuổi mãn kinh tăng được sự chắc khỏe của xương cốt vùng cổ, hông và lưng dưới. Một số nghiên cứu cũng cho rằng, yoga nóng giúp giảm nguy cơ loãng xương ở phụ nữ.

2.4. Giảm thiểu stress

Một nghiên cứu năm 2018 đã chỉ ra, sau 16 tuần tập yoga nóng, mức độ stress của người tham gia nghiên cứu giảm rõ rệt. Yoga group classes inside the gym - Green Queen Đồng thời, yoga nóng còn giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của họ, các tình trạng sức khỏe và niềm tin vào việc họ có khả năng kiểm soát các hành vi của bản trong các mối quan hệ xã hội.

2.5. Làm giảm các triệu chứng của trầm cảm

Thật vậy, yoga được biết đến làm một phương pháp hữu hiệu giúp bạn thư giãn và cải thiện tâm trạng của bản thân. Theo American Psychology Association, yoga được cho là một phương pháp trị liệu cho bệnh trầm cảm. Yoga Class - A Guide for Beginners | The ENTERTAINER App Hơn nữa, trong một bài review năm 2017 bao gồm 23 nghiên cứu khác nhau, bài báo đã khẳng định được tầm quan trọng của yoga trong việc làm giảm các triệu chứng của bệnh trầm cảm.

2.6. Thúc đẩy tuần hoàn máu

Các động tác yoga ấn tượng với nhiệt độ cao có thể tác động mạnh mẽ vào tim, phổi và cơ của bạn hơn là các động tác lặp đi lặp lại với nhiệt độ thấp. 14 Yoga Studios That Will Change How You Think About Yoga | SELF Theo 1 nghiên cứu năm 2014, tập 1 chuỗi các bài tập của yoga nóng cũng đủ để tim của bạn bơm được lượng máu với tốc độ 3.5 dặm/ giờ. Từ đây, không thể phủ nhận rằng, yoga thực sự đã giúp ích trong việc kích thích hô hấp cũng như sự chuyển hóa năng lượng trong cơ thể bạn.

2.7. Giảm đường huyết

Trong khi một số môn thể dục giúp đốt cháy calo và giảm lượng đường máu trong cơ thể bạn, yoga nóng cũng là một trong những loại hình đặc biệt hữu ích với những người có nguy cơ tiểu đường tuýp 2. What Should You Wear To A Yoga Class? – Yogi Bare USA Một nghiên cứu năm 2013 cho thấy, áp dụng chương trình tập yoga nóng ngắn hạn đã có thể cải thiện được mức dung nạp đường ở những người béo phì; tuy nhiên lại ít ảnh hưởng lên những người trẻ và gầy.

2.8. Cung cấp dinh dưỡng cho da

Đổ mồ hôi nhiều là một trong những mục tiêu mà yoga nóng hướng đến. Yoga Gallery — Amanda Manfredi Yoga and Photography Một trong những lợi ích của đổ mồ hôi trong môi trường ấm là cải thiện chức năng tuần hoàn, mang đến nhiều oxy và dòng máu giàu dinh dưỡng đến các tế bào da. Bằng cách này, da của bạn sẽ được cung cấp lượng dinh dưỡng dồi dào.

3. Những lưu ý cho việc tập luyện an toàn

Nếu bạn có một sức khỏe tốt, yoga nóng sẽ là một loại hình an toàn cho bạn. Tuy nhiên, giống như tất cả các môn thể thao khác, vẫn có những lưu ý về việc tập luyện yoga nóng bạn cần biết:
  • Mất nước: Uống nước trước, trong và sau khi tập yoga nóng là rất cần thiết. Đặc biệt, uống các loại đồ uống năng lượng thấp dành riêng cho người tập thể thao có thể bù lượng điện giải mất đi trong quá trình tập luyện.
  • Một số tiền sử sức khỏe cần cân nhắc khi tập trong phòng nóng như: bệnh tim mạch, tiểu đường, dị dạng mạch máu, chứng biếng ăn và tiền sử ngất xỉu.
  • Nếu bạn có đường huyết hoặc huyết áp thấp, bạn có khả năng sẽ bị hoa mắt, chóng mặt khi tập yoga nóng. Hãy hỏi ý kiến bác sĩ đang điều trị cho bạn để chắc chắn rằng yoga nóng phù hợp với tình trạng sức khỏe của mình.
  • Phụ nữ có thai: bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi tập
  • Gặp vấn đề trong việc chịu nóng: nên tập yoga với nhiệt độ thường
  • Dừng ngay lại các bài tập nếu bạn thấy hoa mắt, chóng mặt hoặc buồn nôn. Rời khỏi phòng ngay và nghỉ ngơi trong môi trường mát.

Thông tin về Tuệ Giang Yoga

Theo dõi các kênh thông tin của Tuệ Giang Yoga