Vì sao đàn ông nên tập Yoga?

Quan niệm sai lầm khá phổ biến ở các ông hiện nay rằng yoga là bộ môn mềm mại thích hợp với nữ hơn. Vậy vì sao đàn ông nên tập yoga? Thực tế là đàn ông cũng nên tập yoga vì môn thể thao này mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ và tình dục.

Cải thiện độ mềm dẻo

Cải thiện độ mềm dẻo, gắn kết của cột sống

Nam giới có sức mạnh tốt hơn nhưng độ mềm dẻo linh hoạt lại kém hơn phụ nữ. Độ mềm dẻo là một phần rất quan trọng của một người khỏe mạnh. Ngay cả khi nam giới muốn tập trung rèn luyện sức mạnh hoặc khả năng chịu đựng thì nên bổ sung môn yoga này vào chương trình tập luyện để cải thiện độ mềm dẻo, gắn kết của cột sống, tư thế, khả năng cân bằng và hơi thở, những điều không thể thiếu để tạo nên sức mạnh.

Cải thiện chuyện phòng the

Giảm nhẹ tình trạng xuất tinh sớm

Từ lâu, yoga được cho là có khả năng hỗ trợ điều trị chứng xuất tinh sớm. Trong một nghiên cứu, các nhà khoa học Ấn Độ phát hiện tập yoga ba tháng giúp giảm nhẹ tình trạng xuất tinh sớm ở 100% tình nguyện viên. Nếu dùng thuốc, tỷ lệ này chỉ đạt 82%. 

Ngủ tốt

Yoga phòng tránh các vấn đề như ngáy hoặc ngưng thở khi ngủ

Nếu thường xuyên mất ngủ hoặc khó ngủ, yoga sẽ là liều thuốc tốt cho bạn. Nghiên cứu năm 2013 phát hiện người lớn tuổi tập yoga ít bị rối loạn giấc ngủ và ngủ tốt hơn những ai không tập. Đặc biệt, yoga còn phòng tránh các vấn đề như ngáy hoặc ngưng thở khi ngủ.  

Nam giới tập yoga giúp xua tan mệt mỏi

Làm nhẹ đi sự căng thẳng đau đầu

Sự thư giãn, thả lỏng trong quá trình tập yoga làm tăng phản ứng của cơ thể đối với stress, hỗ trợ tối đa trong việc làm giảm nhịp tim, huyết áp và làm nhẹ đi sự căng thẳng đau đầu. Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Scandinavian, một người tập yoga trung bình 60 phút trong một ngày sẽ cải thiện tâm trạng tốt, tinh thần phấn khởi, tràn đầy năng lượng và gia tăng độ tự tin đối với nam giới. Chăm chỉ luyện tập yoga hằng ngày giúp cơ thể bạn được thư giãn sâu và thư thả trong tâm hồn.

Yoga là bộ môn rèn luyện sức khỏe không chỉ tốt cho phái đẹp mà còn mang đến rất nhiều lợi ích cho phái mạnh. Ngoài việc tập thể thao giúp thân hình săn chắc bạn hãy chăm chỉ luyện tập yoga cho nam giới đều đặn mỗi ngày cho cơ thể dẻo dai linh hoạt, tâm hồn thoải mái để làm việc và học tập hiệu quả hơn nhé !

Thông tin về Tuệ Giang Yoga

Theo dõi các kênh thông tin của Tuệ Giang Yoga