Có thể bạn chưa biết: Cách chọn thảm tập Yoga phù hợp

Nếu bạn đang quan tâm đến Yoga thì một trong những việc đầu tiên bạn cần tìm hiểu đó là lựa chọn thảm Yoga. Thảm Yoga có nhiều độ dài, kết cấu khác nhau và được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, bởi vậy, khi chọn mua một tấm thảm Yoga, bạn nên xem xét nhiều yếu tố. Hãy suy nghĩ về nhu cầu cá nhân của bạn, đặc biệt là về loại hình yoga mà bạn thực hiện, bạn cũng nên suy nghĩ về loại vật liệu phù hợp, đảm bảo về sức khoẻ, an toàn và thích hợp cho cá nhân. Hãy cùng Tuệ Giang Yoga tìm hiểu về thảm tập bạn nhé!

1. Xem xét thể trạng cơ thể của bạn.

Có thể bạn chưa biết: Cách chọn thảm tập Yoga phù hợp - giangyoga

Loại thảm Yoga cần phụ thuộc vào thể trạng cơ thể của bạn ở một mức độ nào đó. Nếu khớp của bạn dễ bị đau, bạn có thể cần một tấm thảm dày hơn hoặc thảm có thêm đệm, có thể tốt hơn cho các vùng khớp. Thảm yoga tiêu chuẩn dày 1/8 inch, nhưng có những loại thảm dày tới 1/4 inch để phù hợp với nhu cầu và tiêu chuẩn của mỗi người. Để lựa chọn được kích thước phù hợp, người tập nên lựa chọn theo chiều cao của bản thân. Một tấm thảm yoga tiêu chuẩn dài 68 inch, nhưng bạn vẫn có thể tìm mua một tấm thảm yoga siêu co giãn nếu bạn cao hơn 1,5m. Đới với người tập dưới 170cm thì nên chọn tấm thảm thường có kích thước 173cm x 61cm, và đối với người cao trên 170cm thì nên chọn tấm thảm có kích thước 183cm x 61cm.

2. Chọn vật liệu.

2.1. Tránh dùng thảm PVC:

Polyvinyl Chloride (PVC) là một trong những chất liệu được sử dụng phổ biến nhất để làm thảm tập Yoga. Tuy nhiên, nó có chất lượng không tốt vì một số nghiên cứu chỉ ra rằng nó có thể là chất gây ung thư và khó tái chế. Chất liệu PVC tuy giá thành thấp nhưng lại khó đảm bảo chất lượng, gây mùi khó chịu và sau thời gian dài sử dụng dễ bị xẹp và rách.

2.2. Hãy thử một tấm thảm cao su:

Nhiều người thích thảm làm từ cao su tự nhiên hơn thảm PVC vì những đặc tính ưu việt của chúng như độ bám vượt trội ngay cả khi mồ hôi ướt, độ đàn hồi cực tốt. Một tấm thảm cao su đơn giản cũng dễ tìm như thảm PVC và được những người đam mê yoga biết đến nhiều hơn. Một tấm thảm cao su có thể là một ý tưởng phù hợp nếu bạn mới bắt đầu tìm hiểu đến Yoga.

2.3. Thảm tập Yoga TPE:

Chất liệu TPE (Thermoplastic Elastomer) là vật liệu cao cấp chỉ mới được đưa vào sử dụng để sản xuất thảm Yoga trong thời gian vài năm trở lại đây, nó còn được gọi là cao su non có độ đàn hồi cao, khả năng co giãn, kéo giãn và chịu lực rất tốt. Vật liệu TPE được gia công theo quy trình ép khuôn bằng nhiệt, không chứa các hóa chất độc hại, thân thiện với môi trường (tái sử dụng được) và an toàn khi tiếp xúc với da.

3. Xem xét các khía cạnh khác của thảm.

Có thể bạn chưa biết: Cách chọn thảm tập Yoga phù hợp - giangyoga
Xem xét các khía cạnh khác của thảm
  • Xem xét kết cấu. Kết cấu của tấm thảm của bạn tạo ra sự khác biệt về sự thoải mái cá nhân của bạn. Thảm có nhiều loại họa tiết khác nhau, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đã cân nhắc kỹ về họa tiết trước khi lựa chọn.
  • Kiểm tra độ bằng phẳng của tấm thảm, tính chống trơn trượt và khả năng đàn hồi.

Thông tin về Tuệ Giang Yoga

Theo dõi các kênh thông tin của Tuệ Giang Yoga